Chỉ 15 giây để kích hoạt AI tự học – Trợ lý bán hàng NeoLava

🤯 Chỉ 15 giây để kích hoạt AI tự học – Trợ lý bán hàng thông minh như bạn

Không cần training, không cần cài đặt gì hết 💡 AI NeoLava tự học từ tin nhắn của admin trên Fanpage và tự động trả lời khách giống y bạn – đúng giọng, đúng cách, đúng phong cách.

  • Càng chat nhiều, AI càng thông minh hơn.
  • Dành cho chủ shop, freelancer, agency và bất kỳ ai muốn tiết kiệm thời gian tư vấn khách hàng.
  • Hoạt động 24/7 — phản hồi khách ngay cả khi bạn đang ngủ.
  • Tự học cách bạn trò chuyện — phản hồi chuẩn phong cách và cách nói của bạn.

👉 Chỉ với 3 bước đơn giản:

  1. Đăng ký tài khoản tại NeoLava.vn/signup
  2. Kết nối Fanpage Facebook
  3. Tạo AI theo ngành nghề và gán Fanpage vào AI

Trải nghiệm miễn phí tại Neolava chỉ 15 giây để có ngay chuyên viên tư vấn với 15 năm kinh nghiệm!

🚀 Tính năng & Lợi ích vượt trội của AI Trợ Lý Bán Hàng

AI không chỉ là chatbot, mà là trợ lý bán hàng thực thụ – giúp bạn tăng trưởng doanh số, tiết kiệm chi phí và chốt đơn hiệu quả như nhân viên thật.

  • Tăng tỉ lệ chốt đơn nhờ tư vấn thông minh & cá nhân hóa hội thoại.
  • Hoạt động 24/7 – trả lời khách tức thì, không bỏ lỡ cơ hội nào.
  • Công suất gấp 300%, xử lý cùng lúc hàng trăm khách hàng.
  • Giảm chi phí nhân sự ít nhất 60% mà vẫn giữ chất lượng tư vấn.
  • Hiểu & nhận diện hình ảnh – khách gửi ảnh, AI vẫn nhận diện chính xác.
  • Tư vấn & chốt đơn tự nhiên như một nhân viên chuyên nghiệp.
👉 Kích hoạt AI ngay hôm nay để bán hàng thông minh & hiệu quả hơn!



Hướng dẫn cài đặt thủ công – Tự kiểm soát kịch bản tư vấn (không cần dùng AI tự học - hoặc cần chỉnh sửa)

1. Đăng ký tài khoản tại Neolava.vn

chatbot ai thông minh

2. Truy cập tab "Kết nối nền tảng" ấn "Đăng nhập Facebook"

chatbot ai thông minh

Chọn Các Fanpage Cần Kích Hoạt ( Sau bước này cần thêm bước training cho từng Ai và kết nối các fanpage vừa kích hoạt với AI này )

chatbot ai thông minh

chọn các fanpage cần kích hoạt -> ấn tiếp tục -> Lưu -> Đã hiểu ( và ấn F5 của trình duyệt load lại danh sách các fanapge vừa kích hoạt)

chatbot ai thông minh

Bước tiếp theo chọn các fanpage cần kích hoạt và ấn kích hoạt ( lưu ý: với tài khoản dùng thử miễn phí chỉ kích hoạt được 1 Fanpage)

chatbot ai thông minh


3. Bước tiếp theo liên kết fanpage với từng AI riêng lẻ

Giới thiệu các loại AI Trợ Lý Bán Hàng

chatbot ai thông minh

🟪 Loại 1: AI Thường (Áp dụng cho toàn fanpage)

  • Hoạt động dựa trên bảng Câu hỏi & Câu trả lời mẫu (Q&A) như training nhân viên.
  • Áp dụng cho toàn fanpage → mỗi fanpage chỉ cần 01 AI loại thường.
  • AI luôn tham chiếu câu hỏi & câu trả lời mẫu trong mọi cuộc trò chuyện. Còn nội dung của các sản phẩm trong kho được load thêm khi khách hàng hỏi sản phẩm tương ứng
  • Có thể kết hợp với kho khi trong kho có sản phẩm:
    • Khi khách hàng hỏi sản phẩm nào đó có trong kho → Ai Kết hợp bảng câu hỏi và câu trả lời mẫu + AI tự lấy thêm các thông tin của sản phẩm như tên/giá/mô tả/ảnh/thuộc tính để tư vấn.
    • Nếu không thêm sản phẩm vào kho có thể bổ sung thông tin vào bảng Q&A (lưu ý: quá nhiều nội dung có thể dễ rốikhó chuyên sâu).

🟦 Loại 2: AI Theo Bài Quảng Cáo (map theo ad_id)

  • Vẫn dùng Q&A nhưng phân công theo từng quảng cáo (mỗi AI gắn với một hoặc nhiều bài quảng cáo facebook).
  • Tích hợp kho đầy đủ như loại thường: AI tự lấy giá/tồn/ảnh/thuộc tính từ kho để tư vấn.
  • Phù hợp khi chạy nhiều sản phẩm/campaign cùng lúc → tối ưu hóa chuyển đổi cho từng nhóm quảng cáo.
  • Dễ kiểm soát bảng câu hỏi và câu trả lời mẫu ( mỗi sản phẩm là 1 bảng riêng ) => dễ tối ưu chuyển đổi

Dữ liệu: Q&A + Kho — hiểu đúng để dùng nhẹhiệu quả

  • AI luôn tham chiếu Q&A trong mọi cuộc trò chuyện. Q&A là danh sách câu hỏi & câu trả lời mẫu riêng cho từng AI ( Sản phẩm có đặc thù riêng hoặc muốn AI flow từng bước tư vấn → liên hệ đội ngũ kỹ thuật.)
  • Dữ liệu trong Kho chỉ được “load” khi khách hỏi đúng tên sản phẩm (tra theo tên của sản phẩm trong kho ). Nếu không hỏi sản phẩm cụ thể, AI không truy vấn Kho.
  • Kho dùng chung cho tất cả AI (cả AI thường và AI theo bài quảng cáo).

📘 Đưa vào Q&A khi:

  • Các câu hỏi chung, chính sách, cách trả lời thường gặp (ship, đổi trả, bảo hành, cách đặt hàng…).
  • Cần tư vấn sâu cho sản phẩm chủ lực để tối ưu chuyển đổi.
  • Giữ Q&A gọn (khoảng 10–20 mục cốt lõi); không nên nhồi nhét quá nhiều vào Q&A như vậy khó kiểm soát và khó tối ưu chuyển đổi.

📦 Đưa vào Kho khi:

  • rất nhiều sản phẩm hoặc nhiều biến thể/phụ kiện/combo.
  • Khi chạy quảng cáo Facebook nên dùng loại Ai theo bài quảng cáo sẽ tối ưu chuyển đổi tốt hơn
  • Cơ chế: AI luôn dùng Q&A; còn Kho chỉ được tải lên khi khách hỏi đúng sản phẩm tương ứng.


Hướng Dẫn chi tiết 🟪 Loại 1: AI Thường (Áp dụng cho toàn fanpage)

Bước 1: Chọn Ai cần cài đặt cần training

chatbot ai thông minh

Bước 2: Liên kết fanpage với AI (đặt làm AI chính)

  1. Vào Kết nối nền tảng → chọn Fanpage.
  2. Nhấn Liên kết AI → chọn AI kịch bản (toàn fanpage) vừa tạo.
ℹ️ Lưu ý: Nếu bạn chọn nhầm AI có (bán lẻ) ở tên, đó là AI tích hợp kho — không phải Nhánh A.
chatbot ai thông minh

Bước 3: Ấn tab "huấn luyện" rồi nhập các dữ liệu traning bao gồm các câu hỏi khách hàng hay hỏi + câu trả lời mẫu

  1. Bao gồm các dữ liệu như: Xưng hô với khách hàng, gọi khách hàng là gì....
  2. Nhập bảng dữ liệu gồm các câu hỏi và câu trả lời mẫu để ai học
chatbot ai thông minh

Thêm các câu hỏi thường gặp (giá, size/màu, bảo hành, giao hàng…) và câu trả lời gợi ý có CTA.

Ví dụ câu hỏi và câu trả lời mẫu cho AI học:

Câu hỏi của khách Trả lời gợi ý
xin giá / inbox / tư vấn / giá bao nhiêu vậy Dạ cảm ơn anh/chị đã quan tâm 🌸
Giá sản phẩm bên em là 399k/bộ.
Hiện có các màu:
- Màu đỏ: https://neolava.vn/red.jpg
- Màu đen: https://neolava.vn/black.jpg
có miễn phí ship không / phí ship bao nhiêu Dạ bên em miễn phí ship khi mua từ 2 bộ trở lên ạ 🚚
Nếu mua 1 bộ thì phí ship chỉ 15k thôi ạ.
có sẵn hàng không / còn size không Dạ hiện tại bên em vẫn còn đầy đủ size S–M–L–XL ạ.
Anh/chị cho em xin size mình đang mặc để em tư vấn chuẩn hơn nhé 👗
mua mấy ngày nhận được / giao hàng bao lâu Dạ thông thường đơn hàng sẽ giao trong 2–4 ngày tuỳ địa chỉ ạ.
Ở HN/HCM chỉ khoảng 1–2 ngày là nhận được rồi ạ 📦
có đổi trả không / không vừa thì sao Dạ bên em hỗ trợ đổi size miễn phí trong 7 ngày nếu sản phẩm không vừa ạ 👍
Anh/chị yên tâm sử dụng nha.
có khuyến mãi gì không / combo thế nào Dạ hiện tại bên em có ưu đãi combo:
- Mua 2 bộ: giảm 5% + freeship
- Mua 3 bộ: giảm 10% + freeship
Rất nhiều khách chọn combo để tiết kiệm hơn đó ạ 💖

Lưu ý: với câu trả lời kèm theo hình ảnh ( anh chị cần tải ảnh lên thư viện ảnh / copy link ảnh và chèn vào câu trả lời )

  1. Truy cập tab "thư viện ảnh"
  2. Ấn chọn ảnh ( chọn các file ảnh cần tải lên ).
  3. Chọn xong ấn tải ảnh lên thư viện ảnh
chatbot ai thông minh

Sau khi tải ảnh lên tích chọn ảnh cần lấy url và chọn "copy Url đã chọn". Dùng link ảnh đã copy chèn vào nội dung câu trả lời ( trong bảng câu hỏi và câu trả lời )

chatbot ai thông minh

🟨 1) Cách ghi NOTE cho ảnh

NOTE = ghi chú ngắn gọn để AI hiểu ảnh này là gì. Khi khách gửi ảnh hoặc reply vào ảnh, AI sẽ dựa vào NOTE để nhận diện đúng sản phẩm.

  • Ghi tên sản phẩm/thuộc tính chính thật ngắn gọn.
  • Ví dụ: combo 1399k, combo 1119k cho 6–8 người.
  • Không cần mô tả dài; NOTE chỉ để AI biết ảnh thuộc sản phẩm nào.
  • Nếu không có NOTE, AI sẽ đọc chữ trên ảnh để hiểu nội dung.

Tương tự khi cần gửi video chỉ cần tải video lên thư viện video và copy url của video chèn vào câu trả lời

chatbot ai thông minh

Bước 4: Kiểm thử nhanh

  1. Nhắn câu hỏi từ tài khoản Facebook cá nhân vào fanpage.
  2. Đối chiếu câu trả lời của AI với bảng Q&A đã nhập, điều chỉnh nội dung nếu cần.
  3. Đối với sản phẩm như quần áo cần tư vấn size. Anh/chị chỉ cần thêm câu hỏi là: bảng size quần áo như nào và câu trả lời là bảng size ( ai sẽ có dữ liệu để tư vấn theo size )
  4. Ai đã có khả năng tự lên đơn nên không cần thêm câu hỏi và câu trả lời




Hướng Dẫn chi tiết 🟦 Loại 2: AI Theo Bài Quảng Cáo (map theo ad_id)

Các bước thiết lập giống hệt Loại 1: AI theo dữ liệu training (Tư vấn cho toàn fanpage) Khác biệt duy nhất ở Loại 2:

  • Khi tạo AI, chọn loại “AI theo bài quảng cáo”.
  • Trong phần cấu hình, có thêm trường AD_IDđiền ID bài quảng cáo (có thể nhập nhiều ID).
  • Nhờ đó, 1 fanpage có thể liên kết nhiều AI, mỗi AI phụ trách một hoặc nhiều quảng cáo khác nhau.
⚠️ Lưu ý: Nếu không nhập AD_ID, AI sẽ không biết quảng cáo nào để định tuyến và có thể không hoạt động đúng.
chatbot ai thông minh













Hướng dẫn đăng sản phẩm lên kho để AI có thêm dữ liệu sản phẩm

Hướng dẫn thêm sản phẩm chi tiết

💡 Nếu bạn muốn thao tác nhanh và đơn giản hơn: chỉ cần nhập đầy đủ thông tin vào phần mô tả sản phẩm [chính là ô "Mô tả ngắn (tính năng, chức năng...)" ] — bao gồm giá, tính năng, hướng dẫn sử dụng, combo khuyến mãi và cả link hình ảnh của sản phẩm. AI NeoLava sẽ tự động đọc và hiểu toàn bộ nội dung trong mô tả để tư vấn khách hàng chính xác như bạn viết.

Cách này rất phù hợp cho những ai muốn tiết kiệm thời gian và không cần cấu hình quá chi tiết. 👉 Nếu bạn muốn đăng sản phẩm 1 cách chuyên nghiệp để quản lý kho hàng hãy thực hiện theo hướng dẫn chi tiết bên dưới.

BƯỚC 1: TẠO KHO

Minh họa tính năng khớp kho tự động

Khi tạo kho, bạn nên đặt tên gần giống với địa chỉ kho thực tế – ưu tiên theo thứ tự: tên đường > tên phường > quận > thành phố. Việc này giúp Ai dễ dàng (hỗ trợ) khớp địa chỉ khi tạo đơn hàng.

  • Bấm vào nút + Tạo kho mới trong phần Vị trí trong kho.
  • Nhập tên kho, ví dụ: Kho Hà Nội, Kho TP.HCM.
  • Sau khi tạo, bạn có thể chọn kho khi thêm sản phẩm.

BƯỚC 2: THÊM SẢN PHẨM MỚI

✅ Thông tin cơ bản:

  • Tên sản phẩm: Dài khoảng 80–100 ký tự gồm:
    Tên sản phẩm + Dung tích / Size + Công dụng + Đặc điểm nổi bật
    Ví dụ:
    Sữa Rửa Mặt Senka Perfect Whip 120g - Dành Cho Da Dầu, Tạo Bọt Mịn, Làm Sạch Sâu
  • - Lưu ý: Nên ghi tên sản phẩm đầy đủ để AI dễ tìm sản phẩm hơn


  • Mã SKU: Mã định danh sản phẩm (VD: SRM-SENKA-120G)
  • Giá bán (vnđ): Giá lẻ niêm yết (hiển thị trên sàn TMĐT)
  • Giá nhập (vnđ): Giá vốn từ nhà cung cấp
  • Số lượng tồn kho: Tổng số lượng nhập ban đầu
  • Mô tả ngắn: Tính năng, công dụng nổi bật (Đây là những nội dung để AI học và tư vấn). Nếu có chiết khấu theo số lượng, ghi vào đây.
    Ví dụ:
    Mua từ 5 sản phẩm trở lên chiết khấu 10%. Mua tư 4 chiếc giá chỉ còn 6800k / chiếc...
  • Đơn vị tính: Ví dụ cái, hộp, chai...

BƯỚC 3: CHỌN KHO LƯU TRỮ

  • Nhấn + Thêm kho để chọn 1 hoặc nhiều kho đã tạo.

BƯỚC 4: THÊM ẢNH

Minh họa tính năng khớp kho tự động
  • Ảnh đại diện: Là ảnh chính của sản phẩm.
  • Link ảnh phụ: Thêm các ảnh chi tiết sản phẩm qua + Thêm ảnh.

BƯỚC 5: THÊM THUỘC TÍNH

  • Ấn + Thêm thuộc tính để nhập:
    • Tên thuộc tính: VD: Size, Dung tích, Màu sắc...
    • Giá trị thuộc tính: VD: 120ml, L, Xanh...
    • Số lượng: Số tồn ứng với mỗi loại thuộc tính.
    • Ảnh thuộc tính: Rất quan trọng để AI và nhân viên biết ảnh nào là của thuộc tính nào.
  • Nếu 1 thuộc tính có nhiều ảnh → vẫn upload đủ để thể hiện rõ ràng.

BƯỚC 6: ĐIỀU CHỈNH SỐ LƯỢNG THEO KHO

Minh họa tính năng khớp kho tự động
  • Nhấn nút 📦 Tùy chỉnh theo kho để phân bổ số lượng hàng theo từng kho.

GỢI Ý QUẢN LÝ

  • Dùng thuộc tính để chia size/màu rõ ràng, đồng bộ dễ dàng qua các sàn.
  • Ghi mô tả rõ ràng nếu có combo, khuyến mãi để khách dễ hiểu.
  • Luôn gắn ảnh cho từng thuộc tính để dễ quản lý và bán hàng hiệu quả.
💬 Chat với chúng tôi

© 2025 CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ LAVA

Website: neolava.vn

Contact: info@neolava.vn

Hướng dẫn sử dụng

NeoLava giúp bạn quản lý chatbot AI tự động trả lời khách hàng trên Facebook. Truy cập trang "Hướng dẫn" để xem video demo, cài đặt và gắn Fanpage.